วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อยากเที่ยวฮานอย ไปเลย ไม่ผิดหวังไม่น่ากลัวอย่างที่คิด



คิดวางแผนการเดินทางอยู่เป็นปีๆเลยที่เดียว ว่าจะไปหรือไม่ไปดี รู้สึกกลัวๆ เหมือนกัน กลัวเรื่องการโดนหลอก และแล้วก้อเลยตัดสินใจไป ตื่นเต้นไม่น้อยเลย พอถึงวันเดินทาง ก้าวแรกที่ถึงนอยไบ (สนามบินที่ฮานอย

เราเดินทางจากสนามบินเข้าสู่ตัวเมืองฮานอยโดยแท็กซี่ (ก่อนตกลงขึ้นรถพี่แท็กซี่ก็มีการสอบถามราคากันก่อนค่ะ พี่แท็กซี่คิด 15$)

พี่แท็กซี่ใจดีมากค่ะ พาเราลัดเลาะหาห้องพักจนเราพอใจ ในใจก็ลุ้นเหมือนกันนะคะว่าจะโดนตั้งกะวันแรกเลยรึป่าว 

พอได้โรงแรมที่เราพอใจ ก็หันไปถามค่าเสียหายกะพี่แท็กซี่ แกรับแค่ 15$ ไม่คิดเพิ่ม แถมรอให้เราเข้าที่พักให้เรียบร้อยก่อนค่อยออกรถ

แกบอกว่าเผื่อเราไม่พอใจ จะได้พาไปหาที่อื่นต่อ .... ใจดีมากกกกกกกกกกกก 

โรงแรมที่เราเข้าพักครั้งแรก (ชื่อโรงแรม Green Tree Hotel) กะว่าจะพักแค่ 1 คืน

เพราะกะว่าจะเดินๆๆหาไปเรื่อยๆ แต่ไปๆ มาๆ พักที่เดียวตลอด 5 วันเลยค่ะเพราะที่นี่เจ้าของโรงแรมใจดี แนะนำดีมาก 

พนักงานทุกคนก็ยิ้มแย้มแจ่มใจ ให้ข้อมูลต่างๆ เป็นอย่างดี ........

ร้านอาหารที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ที่ไปจะไปฮานอยแล้วต้องไม่พลาดนะคะ 
- ร้านQuan an ngon (ร้านควานแอง-งอน) ... อาหารอร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงค่ะ 
- ส่วนอีกร้าน ร้านSen Restaurant ร้านนี้หายากส์หน่อยค่ะ แต่รับรองว่าไม่ผิดหวังคะ เป็นร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ 

เพื่อนๆ ที่ไปฮานอย หาๆๆ ข้อมูลไว้เยอะๆ ยิ่งเยอะยิ่งดีค่ะมันจะได้เป็นไกด์ให้เราได้เมื่อเราไปถึงฮานอย 
แต่ข้อมูลและแผนการเดินทางที่เราหาๆ ไว้ เราไมได้ไปตามที่วางแผนไว้เลย แต่มันดีตรงที่ เรารู้ว่าเราต้องการไปไหนบ้าง
แผนที่ หาได้ในสนามบินฟรีค่ะ หรือถ้าลืมก็เดินๆๆ ดูที่รอบๆ ทะเลสาปคืนดาบ จะมี Free information 
เค้าจะมีนามบัตรที่พักต่างๆให้เรา และแผนที่ให้เราฟรี ... มีเน็ตให้เล่นฟรีด้วยนะคะ .... 

ขอให้เพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนที่จะเดินทางไปเที่ยวฮานอย กลับมาด้วยความประทับใจกันทุกๆ คนนะคะ
สำหรับเราแล้ว ยังอยากไปอีกค่ะ ประทับใจค่ะ อากาศก็ดีด้วย ....ไว้ปีหน้า ถ้ามีกะตังค์ก็คงไปอีกค่ะ ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น